11/12/2024
Thị trấn Phú Long: đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Chuyển đổi số là cơ hội để cơ quan nhà nước ứng dụng công
nghệ mới nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức quản lý, tăng hiệu quả hoạt
động, giảm chi phí hành chính và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.
Ba yếu tố mang ý nghĩa phụ thuộc để đánh giá mức độ hài lòng
của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến bao gồm: thái
độ phục vụ của cán bộ, Công chức; quy trình giải quyết công việc và Cơ chế giám
sát, góp ý.
Năm 2024, UBND thị
trấn đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch
vụ công trực tuyến tại bộ phận Một cửa thị trấn. Kết quả có 3072/3072 người dân, doanh nghiệp đánh giá mức độ hài
lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 100% (18/18 điểm) rất hài lòng với chất lượng phục vụ giải quyết TTHC
tại đơn vị về các chỉ số: Tổng thời gian giải quyết TTHC so với thời gian cho
phép theo quy định của pháp luật; Thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị
tham gia giải quyết (kể cả đơn vị phối hợp) so với quy định; Số lần phải liên
hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính; Số lượng cơ
quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; Thái độ của cán bộ,
công chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC và 100%
hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị.

Đây là kết quả cho sự nổ
lực của Đảng uỷ, Chính quyền trong công tác lãnh, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát
và của Công chức tại bộ phận một cửa luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh
thần làm việc, phục vụ nhân dân, liên tục cải tiến phương thức để người dân có
thể phản ánh, góp ý, kiến nghị; xây dựng đội ngũ hỗ trợ nhân dân, giúp việc nộp
hồ sơ trực tuyến trở nên đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện./.