image banner
Thị trấn Phú Long: ban hành kế hoạch nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thị trấn đến năm 2025

Nhằm mục đích, thực hiện chất lượng, hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; đạt mục tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 30% (đến hết năm 2024) và 70% (đến hết năm 2025).

Để đảm bảo thực hiện được các nội dung chỉ tiêu đề ra, UBND thị trấn yêu cầu cán bộ, công chức phụ trách chuyên môn thực hiện và phối hợp thực hiện các nội dung cụ thể. Theo đó, thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ trong TTHC thuộc thẩm quyền theo quy định tại Điều 26, Quyết định số 31/2021/QĐ- TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chương III, IV Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông tin, dữ liệu cho cơ quan nhà nước; hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ của TTHC; tham mưu Chủ tịch UBND thị trấn ban hành văn bản chỉ đạo cán bộ, công chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến để làm gương, hướng dẫn cho người dân sử dụng khi có nhu cầu. Tiếp tục thực hiện theo Nghị Quyết số 23/2023/NQ-HĐND ngày 07/12/2023 của HĐND tỉnh Bình Thuận về quy định mức thu phí, lệ phí nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp Phòng Tài chính – Kế hoạch tiếp tục nghiên cứu, đề xuất cấp thẩm quyền ban hành chính sách miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện thủ tục dịch vụ công trực tuyến; phối hợp Văn phòng HĐND&UBND huyện nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Rà soát, đánh giá và xây dựng kế hoạch nâng cấp, bổ sung bảo đảm hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin (hạ tầng truyền dẫn, hạ tầng mạng máy tính, thiết bị) đồng bộ, hiện đại cho cán bộ, công chức tham gia quản trị, vận hành duy trì và khai thác sử dụng các hệ thống thông tin, nhất là hệ thống thông tin giải quyết TTHC của thị trấn; phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin triển khai việc phát triển hạ tầng truy cập băng rộng cho người dân, phổ cập điện thoại thông minh; chủ động phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin triển khai cấp chữ ký số công cộng (chữ ký số cá nhân) cho cán bộ, công chức, người lao động và người dân trưởng thành.

Đảm bảo 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phát sinh phải được số hóa ngay khi tiếp nhận, xử lý, giải quyết; triển khai các nội dung, nhiệm vụ về xây dựng CSDL dùng chung tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 - 2025 và cung cấp dữ liệu mở của cơ quan nhà nước tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 – 2025; thực hiện kết nối, khai thác và sử dụng ngay các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

Chủ động tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, công chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến; triển khai hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân tại địa bàn dân cư sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Triển khai các nội dung, nhiệm vụ theo Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 06/6/2023 của UBND huyện về triển khai thực hiện Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Bảo đảm 100% hệ thống thông tin đang trong quá trình thiết kế, xây dựng, nâng cấp, mở rộng trước khi đưa vào vận hành, khai thác phải được phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin và triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn thông tin theo hồ sơ đề xuất cấp độ được phê duyệt. Chủ động theo dõi số liệu của bộ chỉ số 766 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành./.

TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập