19/09/2024
Thị trấn Phú Long: báo cáo Công tác cải cách hành chính quý III/2024
Trong
quý III/2024, công tác cải cách hành chính tại thị trấn có nhiều thuận lợi, đội
ngũ cán bộ, công chức thị trấn đã luôn quan tâm triển khai thực hiện các nhiệm
vụ trong công tác CCHC và đạt được nhiều kết quả; việc giải quyết TTHC theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông từng bước đi vào có nề nếp, chất lượng giải
quyết TTHC cho công dân ngày càng được nâng cao, nhân dân đang tiếp cận và thực
hiện có hiệu quả.
Theo
đó, UBND thị trấn đã đẩy mạnh triển khai công tác kiểm tra, rà soát các quy
trình, hồ sơ thủ tục hành chính, nhất là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Ủy ban nhân dân thị trấn chỉ đạo công chức chuyên môn tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả thường xuyên thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên phần mềm Một
cửa điện tử, cố gắng hướng dẫn, giải thích hồ sơ thủ tục hành chính cho người
dân nộp 1 lần, hạn phải đi lại nhiều lần gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân;
chuyển xử lý và trả kết quả trên phần mềm phải thực hiện song song với hồ sơ
giấy, hạn chế việc trả hồ sơ giấy trước, đúng thời gian quy định nhưng trễ hẹn
hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử.
Trong
quý III/2024, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn đã tiếp nhận và giải
quyết 992/1.080 hồ sơ (hồ sơ tồn kỳ trước
chuyển sang 81 hồ sơ) đạt 91,8%. Trong đó: Giải quyết trước hạn: 799 hồ sơ;
Giải quyết đúng hạn: 148 hồ sơ; Giải quyết quá hạn: 45 hồ sơ. Còn 88 hồ sơ đang
giải quyết. Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến một
phần, toàn trình 897 hồ sơ; trả kết quả qua BCCI 12 hồ sơ; Thực hiện số hóa
1.493 hồ sơ; thanh toán trực tuyến 582 hồ sơ. Tổng
số điểm trung bình các chỉ số kết quả đánh giá việc giải quyết TTHC tại thị
trấn 9,93 điểm (2313 lượt đánh giá.
Tuy
nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số khó khăn: Tỷ lệ người dân tham
gia dịch vụ công còn hạn chế; công tác tuyên truyền về CCHC được tăng cường
thường xuyên nhưng người dân chưa sâu rộng đến nhiều tầng lớp nhân dân; việc
cập nhật kết quả giải quyết hồ sơ hành chính trên hệ thống phần mềm còn hạn
chế, hồ sơ liên thông trên lĩnh vực hộ tịch đã hoàn thành trả cho người dân
nhưng phần mềm vẫn thể hiện đang giải quyết, ảnh hưởng đến tỷ lệ giải quyết hồ
sơ, hồ sơ liên thông lĩnh vực đất đai còn trễ hẹn nhiều./.